ห้องนอนคือห้องที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่มากที่สุด เพราะเป็นห้องสำหรับนอนหลับพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทำงานตลอดทั้งวัน การได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ หรือนอนเล่นบนเตียงนุ่ม ๆ ในห้องนอน ก็เป็นการคืนความสดชื่น เติมพลังให้กับร่างกายได้ การตกแต่งห้องนอนให้เหมาะกับการพักผ่อนจึงได้รับความใส่ใจจากหลาย ๆ คน รวมถึงไอเดียการแต่งห้องนอนด้วยกลิ่น ที่เปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ในพริบตาเดียว วันนี้ DDproperty จะชวนกันเปลี่ยนบรรยากาศให้ฟินง่าย ๆ กับไอเดียแต่งห้องนอนด้วย ‘กลิ่น’ จะทำอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

  1. น้ำหอมปรับอากาศ

การใช้น้ำมันหอมระเหย น้ำหอมปรับอากาศ หรือ Diffuser ก็เป็นไอเดียแต่งห้องนอน ที่ให้ความหอมได้แบบทันใจ แต่ก็ต้องระวังอย่าเลือกใช้กลิ่นที่หอมแรงมากเกินไป สำหรับห้องนอนที่มีอากาศถ่ายเทไม่เพียงพอ น้ำหอมปรับอากาศจะช่วยสร้างบรรยากาศหอม ๆ ให้กระจายอยู่ในห้องนอน จะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับแบบเต็มอิ่ม สำหรับห้องนอนแนะนำให้เลือกใช้กลิ่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อน ชวนให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นกุหลาบ หรือหอมอ่อน ๆ ที่เหมาะกับการนอนหลับพักผ่อน

  1. กลิ่นอโรมาจากเทียนหอม

กลิ่นหอม ๆ อบอุ่น ๆ หากเทียนหอม จะช่วยให้ห้องนอนมีบรรยากาศที่ดี นอกจากนั้น กลิ่นหอมอโรมาอ่อน ๆ ของเทียนหอม ยังช่วยบำบัดจิตใจให้ผ่อนคลาย ทำให้จิตใจสงบ บรรเทาความตึงเครียดลงได้ การตกแต่งห้องนอนด้วยเทียนหอมอโรมาหลากหลายชนิด จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับห้องนอน เป็นไอเดียแต่งห้องนอนด้วยกลิ่นหอมที่อบอวลตลอดทั้งคืนอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องคอยระมัดระวังดูแล ให้ใช้งานอย่างปลอดภัยด้วยเช่นกัน

  1. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผสมกลิ่นน้ำหอม

​ปัจจุบันมีน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายสูตรให้เลือกใช้มากมาย หนึ่งในนั้นคือน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผสมหัวน้ำหอมนั่นเอง โดยคุณสามารถเลือกกลิ่นหอมที่ชอบมาใช้ซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เครื่องนอน ที่ราใช้เป็นประจำ กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ติดอยู่บนเนื้อผ้านั้น นับว่าเป็นไอเดียแต่งห้องนอนด้วยกลิ่นที่หอมติดทนนาน

  1. ปลูกต้นไม้-ดอกไม้ ที่มีกลิ่นหอม

ต้นไม้และดอกไม้หลาย ๆ สายพันธุ์ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น เช่น ดอกลิลลี่, ดอกมะลิ และดอกแก้ว ฯลฯ รวมไปถึงต้นไม้ที่ช่วยดูดกลิ่น ฟอกอากาศบริสุทธิ์ เช่น ต้นลิ้นมังกร, ว่านหางจระเข้, พลูด่าง, เดหลี, เขียวหมื่นปี, มอนสเตอร่า และไทรใบสัก ฯลฯ ที่นอกจากฟอกอากาศแล้ว ยังคายออกซิเจนในตอนกลางคืน ให้อากาศสดชื่น หายใจได้อย่างเต็มปอดอีกด้วย สามารถปลูกต้นไม้หอม ๆ กระถางต้นไม้สวย ๆ หรือนำดอกไม้ที่มีกลิ่นสดชื่น ปักในแจกันวางไว้ในห้องนอน หรือวางไว้ตามมุมห้องก็ได้ รับรองว่าห้องนอนจะสดชื่นขึ้นทันตา

นอกจากไอเดียแต่งห้องนอนด้วยกลิ่นหอมแล้ว ก็ควรต้องทำความสะอาดกำจัดฝุ่นต่าง ๆ ทิ้งของที่ไม่จำเป็นออกจากห้องนอนให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นและแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ เพราะการจัดห้องนอนให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ก็ช่วยลดกลิ่นอับได้ด้วยเช่นกัน สามารถติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์ได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลส ด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ-ขาย-เช่า ที่น่าสนใจ ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด