เมื่อคุณควรคาดหวังสัญญาณและอาการของการตั้งครรภ์ก่อนกำหนด

หลังจากการปฏิสนธิ ร่างกายของหญิงสาวเริ่มเปลี่ยนไปเพื่อให้สามารถรองรับเด็กได้อย่างปลอดภัยในขณะตั้งครรภ์ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เกิดสัญญาณและอาการของการตั้งครรภ์ก่อนกำหนดที่จะเกิดขึ้น แต่ผู้หญิงหลายคนพบว่าพวกเขาเริ่มที่จะตกหลุมรักตัวเองอีกครั้งในช่วงเดือนที่ 4 หรือไตรมาสที่สองของการตั้งครรภ์ ในขณะนี้ ร่างกายของคุณได้ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนใหญ่ และสัญญาณและอาการของการตั้งครรภ์ในระยะแรกก็ไม่เป็นปัญหา

อาการและอาการแสดงของการตั้งครรภ์ก่อนกำหนดทั่วไป

อาการแพ้ท้องเป็นลักษณะทั่วไปของการตั้งครรภ์ในระยะแรกได้ง่าย การแพ้ท้องมักส่งผลกระทบต่อสตรีมีครรภ์มากถึง 70% โดยทั่วไปไม่เป็นปัญหาทางคลินิก เว้นแต่จะเริ่มส่งผลต่อรูปแบบการรับประทานอาหารตามปกติที่ดีต่อสุขภาพ วิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษาอาการแพ้ท้องคือกินแครกเกอร์สองสามมื้อ กินอาหารมื้อเล็ก ๆ หลาย ๆ มื้อระหว่างวันเพื่อป้องกันไม่ให้ท้องใสและดื่มน้ำมาก ๆ

อาการท้องผูกเป็นหนึ่งในสัญญาณและอาการแสดงของการตั้งครรภ์ในระยะแรกซึ่งส่งผลต่ออย่างน้อย 1 / 2 ของสตรีมีครรภ์ทั้งหมด แม้ว่าสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อตลอดการตั้งครรภ์ แต่อาการท้องผูกอาจเป็นเรื่องยากที่สุดในช่วงไตรมาสแรก การรับประทานอาหารตามกำหนดเวลาปกติและดื่มน้ำมาก ๆ โดยแพทย์บางคนแนะนำว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษาอาการท้องผูก

ในเรื่องการเคลื่อนไหว ผู้หญิงหลายคนที่ตั้งครรภ์อาจมีอาการวิงเวียนศีรษะจากอาการและอาการแสดงของการตั้งครรภ์ในระยะเริ่มแรกที่แพร่หลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามเป็นลมน้อยกว่ามากและค่อนข้างหายากจริงๆ การเคลื่อนไหวช้าๆ รวมถึงการยืน การนั่ง และการเดิน จะช่วยรักษาอาการวิงเวียนศีรษะได้ นอกจากนี้ การบริโภคของเหลวมาก ๆ และคงความกระฉับกระเฉงเพื่อให้สามารถส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดได้ดีขึ้นจะช่วยให้คุณบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะได้

ความเหนื่อยล้า ซึ่งเป็นอาการและอาการแสดงของการตั้งครรภ์ในระยะแรกที่พบได้บ่อยที่สุดคือสิ่งหนึ่งที่สตรีมีครรภ์แต่ละคนอาจต้องประสบ การรักษาที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนให้มาก และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากที่จะทำให้คุณเหนื่อย

คุณควรสังเกตว่าถ้าอาการเหล่านี้รุนแรงและมีอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกัน คุณต้องไปพบแพทย์ทันที ข้อมูลในย่อหน้าต่อไปนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลเท่านั้น

ไม่ควรใช้แทนหรือร่วมกับคำแนะนำด้านสุขภาพเกี่ยวกับอาการและอาการแสดงของการตั้งครรภ์ในระยะแรก หากคุณระบุสัญญาณและอาการดังกล่าว และ/หรือเชื่อว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ ให้ไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยที่เหมาะสมและแผนการรักษาที่แนะนำ